Post Image

Bộ nhận diện thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng giúp quảng bá thương hiệu thành công. Vậy bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Và tại sao lại đóng vai trò quan trọng như vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Hệ thống nhận diện thương hiệu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với các doanh nghiệp

Hệ thống nhận diện thương hiệu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với các doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp những liên tưởng, nhận biết mà doanh nghiệp muốn xây dựng và giữ gìn trong tâm trí khách hàng mục tiêu.

Hệ thống nhận diện thương hiệu này phải được thể hiện một cách đồng bộ, nhất quán khi thực hiện quảng bá thương hiệu.

Xem thêm: Dịch vụ in bao bì tại tphcm

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Để biết được bộ nhận diện thương hiệu là gì, người ta dựa vào các yếu tố sau: tên thương hiệu, biểu trưng, khẩu hiệu, nhãn hiệu, bao bì sản phẩm,...

Tên thương hiệu

Tên thương hiệu được hiểu là phần có thể đọc được của thương hiệu, bao gồm chữ cái và số.

Để tạo được bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, tên thương hiệu phải đáp ứng được các yếu tố sau:

  • Dễ đọc (dễ phát âm).
  • Dễ nghe.
  • Dễ ghi nhớ.
  • Ngắn gọn.
  • Tạo sự liên tưởng đến đặc tính sản phẩm.
  • Gây ấn tượng (tại sự khác biệt).
  • Không bị từ chối và có thể sử dụng ở nước ngoài.

→ Khi đặt tên thương hiệu, bạn cũng có thể dựa vào: tên người sáng lập, tên một nhân vật hư cấu, tên mô tả, tên địa danh.

Logo

Khi được hỏi bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì thì chắc chắn không thể không nhắc đến logo. Logo (biểu trưng) là chân dung, diện mạo, hình ảnh của công ty, là tín hiệu nhận biết và tượng trưng cho một thương hiệu.

Logo gợi lên những thông tin về ý tưởng thương hiệu, về nội dung và ý nghĩa kinh doanh, về đặc tính của sản phẩm cũng như đặc thù của thương hiệu.

Trong bộ nhận diện thương hiệu thì logo phải đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Đơn giản, dễ nhận biết và có khả năng phân biệt cao.
  •  Thể hiện được ý tưởng của doanh nghiệp.
  • Dễ thể hiện trên các phương tiện và chất liệu khác nhau.
  • Có tính mỹ thuật cao và phải tạo được ấn tượng.

***Xem thêm: Dịch vụ in tem nhãn theo yêu cầu

Khẩu hiệu

Khẩu hiệu là một đoạn ngắn, chứa và truyền đạt những thông tin mang tính mô tả và thuyết phục về thương hiệu.

Khẩu hiệu được xem là phương thức quảng bá thương hiệu hữu hiệu để tạo dựng nên giá trị thương hiệu.

Yêu cầu của khẩu hiệu:

  • Phải có nội dung phong phú, thể hiện được ý tưởng của doanh nghiệp hoặc công dụng, lợi ích của sản phẩm.
  • Ngắn gọn, dễ nhớ, không trùng với các thương hiệu khác.
  • Có tính hấp dẫn và thẩm mỹ cao, phù hợp với phong tục tập quán.
  • Dễ chuyển đổi sang ngôn ngữ khác.

Nhạc hiệu

Nhạc hiệu được thể hiện dưới dạng âm nhạc, có thể là một đoạn nhạc nền hoặc một bài hát ngắn để thu hút người nghe và làm cho mục quảng cáo trở nên hấp dẫn và sinh động hơn và chỉ cần nghe một đoạn là có nhận biết được đó là thương hiệu gì.

Một số yếu tố khác

Ngoài những yếu tố chính trên thì bộ nhận diện thương hiệu còn có những yếu tố khác. Đó là:

  • Bao bì sản phẩm.
  • Các đồ dùng văn phòng.
  • Hoàn cảnh bên trong của doanh nghiệp.
  • Trang phục nhân viên.
  • Ngoại cảnh của doanh nghiệp: biển hiệu, cột quảng cáo, biểu ngữ,...
  • Các hình thức tuyên truyền trực tiếp.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì và bao gồm những gì đã được chia sẻ cụ thể qua bài viết trên. Hy vọng những thông tin này đã có thể giúp ích cho bạn.

Xem thêm: Sự khác nhau giữa Catalogue và Brochure sản phẩm

G
ĐẦU