Post Image

Nắm bắt được ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo, bạn có thể sẽ tạo nên một mẫu logo đẹp mắt, có nội dung giúp nhận dạng thương hiệu hiệu quả.

Mỗi màu sắc trong các mẫu logo thường có ý nghĩa về một mặt nào đó, có thể là đại diện cho thông điệp, màu sắc chủ đạo của thương hiệu hay đại diện cho khách hàng mục tiêu của đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân,…

Mỗi màu sắc trong các mẫu logo

Vì vậy, khi thiết kế logo, bạn nên tìm hiểu về ý nghĩa của các màu sắc để đưa ra nhiều ý tưởng hay và độc đáo.

Xem thêm: in tem nhãn giá rẻ

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo

Mỗi màu sắc đều mang một hay nhiều ý nghĩa tùy vào lĩnh vực mà đơn vị, cá nhân đang hướng đến. Dưới đây là ý nghĩa của một số màu sắc chủ đạo trong các logo:

Màu đỏ

Đây là màu của cảm xúc mạnh mẽ, nhiệt huyết, nồng cháy, kích thích. Bên cạnh đó, nó còn thể hiện sự chiến thắng, quyến rũ, bạo lực, phiêu lưu và còn có cả sự nguy hiểm. Tùy vào lĩnh vực thiết kế, màu đỏ sẽ thể hiện đúng ý nghĩa của nó.

Chẳng hạn, trong lĩnh vực ẩm thực, bạn có thể sử dụng mà đỏ để kích thích tuyến yên của người nhìn, khiến họ có cảm giác thèm ăn. Một số thương hiệu ẩm thực đã sử dụng màu đỏ cho bộ nhận diện thương hiệu của mình như KFC, Mc Donald’s, Lotteria,…

Một số thương hiệu ẩm thực đã sử dụng màu đỏ

Màu xanh lá cây

Tùy theo từng sắc độ đậm nhạt mà màu xanh lá này sẽ có ý nghĩa khác nhau. Nhưng nhìn chung, xanh lá cây là màu sắc thể hiện sự tươi mát, êm đềm và là biểu tượng của sức khỏe.

Nếu màu xanh lá trong logo có màu sắc đậm, nó sẽ biểu hiện sự giàu có, danh giá. Còn nếu màu thiên về nhạt thì nó lại thể hiện cho sự mát mẻ, vui tươi.

Một số thương hiệu đã sử dụng màu xanh lá trong logo là Starbucks, Hoàn Mỹ, Grab,…

Màu xanh dương

Màu sắc này thể hiện sự tin tưởng và trách nhiệm, đồng thời tạo cảm giác thanh bình và dễ mến. Ngoài ra, màu sắc này là biểu tượng của sự mạnh mẽ, thường được sử dụng để thiết kế logo về lĩnh vực xe, công nghệ như Ford, Intel,…

Nhưng đa phần, màu xanh trong logo lại thể hiện sự ổn định và tạo cảm giác đáng tin cậy. Đó cũng chính là lý do các ngân hàng thường sử dụng màu này trong thiết kế logo như Vietin Bank, Á Châu Bank, Sacombank, Oceanbank,…

màu xanh trong logo lại thể hiện sự ổn định

Màu tím

Những sản phẩm logo mang tính sáng tạo cao đều có màu tím là màu chủ đạo. Nếu bạn muốn tạo sự huyền bí trong logo, hãy sử dụng màu tím pha với đỏ và xanh!

Bên cạnh đó, màu tím đậm cũng thể hiện sự sang trọng, danh gia vọng tộc, trong khi màu tím nhạt lại thể hiện sự hoài cổ và đa cảm.

Một số thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu tím như FedEx, Hallmark,…

Màu vàng

Màu vàng là màu tượng trưng cho Mặt trời, thể hiện sự lạc quan, tích cực, nhẹ nhàng và ấm áp. Với các sắc độ khác nhau, màu vàng sẽ thể hiện những ý nghĩa riêng của nó.

Ngoài ra, màu vàng còn là màu của sự sáng tạo và sinh lực, tạo cảm giác tràn trề năng lượng. Vì vậy, những nhãn hàng nước tăng lực thường sử dụng màu vàng làm bộ nhận dạng thương hiệu.

Một số thương hiệu sử dụng màu vàng làm màu chủ đạo như Vietnam Airlines, Everon,…

Màu đen

Đây là màu của sự táo bạo, quyền uy và cổ điển. Khi nhìn vào màu đen, người ta có thể có cảm giác kịch tính nhưng cũng cảm thấy tinh vi, sang trọng và đắt tiền.

Lưu ý, khi sử dụng màu đen trong thiết kế logo, bạn cần phải khéo léo để sản phẩm không trông nặng nề, bí bách.

Một số thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu đen: Adidas, Nike,…

Màu hồng

Nữ tính, trẻ trung, sôi nổi và dịu dàng là những gì mà tông màu hồng mang đến trong bộ nhận dạng thương hiệu. Vì vậy, màu này thường được sử dụng trong các mẫu logo của nhãn hàng thời trang dành cho giới phụ nữ trung lưu.

Màu cam

Đây là màu tạo cảm giác vui vẻ, tràn đầy sức sống. Trong thiết kế, màu cam có thể dùng để lôi cuốn sự chú ý của người khác, đồng thời thể hiện sự ngon miệng (trong lĩnh vực ăn uống) và thể hiện sự năng động, sáng tạo và tràn đầy năng lượng.

Màu cam xuất hiện trong các logo của nhãn hàng nổi tiếng như Yomost, Fanta,…

Xem thêm:

G
ĐẦU