Banner là thuật ngữ quan trọng và không thể thiếu đối với các ngành trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo. Đây là trợ thủ đắc lực, đóng góp thành công cho các chiến lược Marketing.
Banner là gì?
Banner trong tiếng anh được dịch ra là khẩu hiệu hay còn gọi là biểu ngữ. Đối với lĩnh vực Marketing, Banner được biết đến là ấn phẩm truyền thông giúp quảng cáo cho các sản phẩm, sự kiện, dịch vụ hay hình ảnh cho thương hiệu. Được sử dụng phổ biến trong các môi trường kinh doanh đặc biệt là kinh doanh online với mức độ đo lường tốt, chi phí rẻ và khả nhận diện thương hiệu cao.
Banner quảng cáo
Banner in ấn là gì?
Banner in ấn là loại biểu ngữ được thiết kế một cách đặc biệt mà trong đó chứa các hình ảnh, màu sắc cũng như thông điệp,...được đưa vào nhằm mục đích thông báo hoặc quảng cáo một điều gì đó đến với mọi người.
Banner in ấn thường được thiết kế trên các phần mềm máy tính như canva, photoshop,...với thiết kế đơn giản và độ tiếp cận cao. Có thể in banner dưới các kích cỡ to, nhỏ tùy theo nhu cầu sử dụng. Loại banner này thường được in để treo bên ngoài nên loại mực in banner phải có chất lượng tốt, khả năng chống chịu các yếu tố thời tiết cao.
Ngoài ra có thể in banner theo nhiều mặt. Khi in banner càng nhiều mặt chúng ta càng bao trùm được nhiều góc nhìn từ khách hàng.
Banner quảng cáo online là gì?
Banner quảng cáo online hay còn gọi là “banner ads” đây là loại quảng cáo độc đáo và đặc trưng của thế kỷ 21. Các loại banner quảng cáo này thường chứa nhiều siêu liên kết với các trang mạng online khác. Bao gồm một hình ảnh được thiết kế để hiển thị lên trên 1 trang web.
Các hình ảnh này được định dạng động hoặc tĩnh tùy theo nhu cầu của người thiết kế. Khi chúng ta nhấp chuột vào vào hình ảnh sẽ dẫn đến 1 trang đích quảng cáo.
Banner online
Tầm quan trọng của Banner là gì trong quảng cáo của doanh nghiệp
Ngoài việc sử dụng các nội dung, video để quảng cáo các thông tin trên mạng xã hội thì việc sử dụng các banner quảng cáo cũng là một trong những hình thức marketing phổ biến. Hiện nay, khi tình hình sử dụng mạng internet ngày càng nhiều thì các hình thức quảng cáo online, marketing trở nên phổ biến. Sở dĩ nó được ưa chuộng như vậy bởi vì nó mang lại hiệu quả cao và tần suất xuất hiện mọi lúc mọi nơi.
Với đà tăng trưởng mạnh của marketing online, Banner luôn là xu thế dẫn đầu trong ngành truyền thông quảng cáo. Đáp ứng được mục tiêu giới thiệu đến khách hàng một sự kiện, một chương trình nào đó mà doanh nghiệp tổ chức. Khi khách hàng nhìn thấy banner và nhấp vào đó thì ngay lập tức sẽ dẫn khách hàng đến một blog hay một website mà ở đó chứa đầy đủ các thông tin mà các doanh nghiệp hay tổ chức muốn đưa ra. Dù banner được thể hiện dưới hình thức online hay offline thì chúng đều đóng vai trò gây ấn tượng, thu hút lượt truy cập cũng như sự quan tâm của khách hàng trong thời gian ngắn.
Đặc điểm của banner?
- Về chất liệu: Banner thường được làm từ các chất liệu như vinyl hay chất liệu vải. Việc sử dụng các loại chất liệu này sẽ giúp banner trở nên mềm mại hơn và sử dụng được lâu hơn so với các loại chất liệu khác.
- Về kích thước: các loại banner thường có kích thước lớn, hình dạng được ưu tiên sử dụng là hình chữ nhật.
- Thông tin trên banner: chỉ sử dụng một vài từ hay biểu ngữ những thông điệp truyền tải đến người tiêu dùng tương đối lớn. Và không nhắm cụ thể đến một đối tượng nào.
- Vị trí trưng bày: đặt ở vị trí đông người qua lại để tăng độ nhận diện thương hiệu.
Kích thước Banner như thế nào là chuẩn?
Tùy theo từng loại hình khác nhau mà chúng ta có quy định về kích thước Banner khác nhau:
Banner báo, tạp chí
Loại banner này được thể hiện trên các ấn phẩm báo chí hay báo giấy. Vì vậy, kích thước của loại banner này thường phụ thuộc vào quy định hay ấn phẩm của tòa báo.
Banner đường phố
Loại banner này được dùng cho các đối tượng đi ngang qua banner như xe đạp, xe máy, xe ô tô,...Vì vậy loại banner này thường có kích thước rất lớn. Ví dụ: Banner có kích thước bằng bề rộng tòa nhà, hoặc bằng bề rộng mặt tiền cửa hàng, khoảng cách giữa 2 cột điện,...
Đối với mẫu banner đường phố thì tùy vào vị trí treo mà chúng ta ước lượng kích thước phù hợp.
Kích thước chuẩn thường thấy ở loại banner này là:
- Dọc: Theo kích thước của Standee 0.8x1.8 (m) - 0.8x2 (m) - 0.6x0.6 (m)
- Ngang: 0.8x3 (m) hoặc 1x4 (m)
>>>Xem thêm: Cách phối màu trong thiết kế như thế nào?
Banner đường phố
Banner Online
- Đối với banner chính cho website là: 728x90px thích hợp cho kích thước màn hình 800x600.
- Đối với website 2 cột là: 300x250 và 300x100.
Các bước thiết kế banner chuẩn và đẹp
Một banner chuẩn và đẹp không chỉ có nội dung hấp dẫn hay hình thức bắt mắt mà nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Sau đây hãy cùng tìm hiểu các yếu tố hay các bước để thiết một banner chất lượng, chuẩn và đẹp.
Xác định đối tượng và hành vi của khách hàng
Việc đầu tiên khi tiến hành thực hiện thiết kế banner quảng cáo chính là xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như hành vi mua hàng của khách để tăng độ hiệu quả trong quảng cáo. Khi đã xác định rõ được đối tượng khách hàng, chúng ta sẽ tiến hành nghiên cứu các sản phẩm/ dịch vụ phù hợp với đối tượng được xác định ban đầu. Sau khi nghiên cứu những yếu tố trên chúng ta mới có thể đề ra chiến lược xây dựng banner phù hợp. Thông điệp truyền tải đến khách hàng được thể hiện một cách tốt nhất và là chìa khóa thu hút khách hàng thành công.
Xác định kích thước phù hợp
Tùy theo mỗi loại banner mà ta sử dụng các loại kích thước khác nhau. Để lựa chọn kích thước phù hợp ta cần tìm hiểu mục đích quảng cáo là gì? Banner thiết kế dùng để quảng bá cho thương hiệu hay sản phẩm? Kích thước trang website chứa banner quảng cáo?
Xác định kênh nên đặt banner quảng cáo
Đây một trong những bước quan trọng. Ở bước này bạn cần xác định kênh quảng cáo phù hợp làm sao khi đưa banner lên kênh đó có thể tiếp cận được lượng khách hàng nhiều nhất. Các kênh đặt banner quảng cáo phổ biến như: Facebook, Website, Instagram,..
Xác định thông điệp muốn truyền tải
Thông điệp truyền tải trên banner cần gây ấn tượng và khiến khách hàng nhớ đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Thông điệp truyền tải phải tránh những thông tin không liên quan, các thông tin dài dòng không có ý nghĩa, câu từ phải ngắn gọn mạch lạc và trau chuốt.
Bắt tay vào thiết kế banner
Thiết kế banner nên thể hiện một cách đơn giản và ấn tượng. Các thông tin trên banner phải ngắn gọn và truyền tải tối đa thông điệp.
Thiết kế banner
Màu sắc banner
Màu sắc banner phải tương đồng và phù với màu sắc thương hiệu. Nên sử dụng các màu sắc dễ nhìn, mang ý nghĩa và truyền cảm hứng cho người xem.
Font chữ của banner
Khi thiết kế banner cần sử dụng font chữ phù hợp, đơn giản và hài hòa. Tuyệt đối tránh các font chữ gây rối mắt.
Hình ảnh cho banner
Hình ảnh được sử dụng cho banner phải thật rõ nét, đẹp và thu hút. Nên đặt các đối tượng quảng cáo ở nơi dễ nhìn nhất.
Banner hiện nay đóng một vai trò quan trọng trong quảng cáo sản phẩm. Việc thiết kế một banner đẹp và chất lượng có thể đem lại chất lượng quảng cáo tối đa.
Các bài viết khác:
Dịch vụ in tem nhãn theo yêu cầu
Dịch vụ in catalogue tại tphcm
Dịch vụ in tờ rơi tại tphcm