Trong thời đại phát triển ngày nay, việc sử dụng profile để giới thiệu về bản thân hay doanh nghiệp đang dần trở trên phổ biến. Profile giúp chúng ta tạo ấn tượng đầu tiên đối với mọi người nên việc tạo ra một profile đẹp và ấn tượng vô cùng quan trọng. Nếu bạn băn khoăn không biết làm một mẫu profile như thế nào cho thu hút? Thì bài viết sau đây là dành cho bạn.
Profile là gì? Mang đến những ảnh hưởng gì cho các đơn vị kinh doanh?
Mẫu profile công ty
Profile hay còn được gọi là mẫu hồ sơ năng lực chính là bản mô tả những thông tin cơ bản nhất để giới thiệu tổng quát về bản thân của người viết.
Đối với một mẫu profile cơ bản gồm có 2 phần chính:
- Phần giới thiệu những thông tin cơ bản của người viết.
- Phần mô tả những kinh nghiệm cũng như năng lực làm việc, các hoạt động tham gia của chủ thể.
Có 2 loại profile phổ biến là: profile cá nhân và profile doanh nghiệp.
Profile cá nhân: là bản mô tả về cá nhân. Chủ yếu tập trung vào việc giới thiệu bản thân người viết, những điểm mạnh, điểm yếu, năng lực cá nhân.
Profile doanh nghiệp: chính là bản mô tả hay giới thiệu về doanh nghiệp. Chủ yếu thể hiện về những dự án, những đóng góp của doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, profile doanh nghiệp còn thể hiện về tầm nhìn, sứ mệnh và cơ cấu tổ chức.
Profile giúp cho đơn vị kinh doanh đánh giá được năng lực, thế mạnh và kỹ năng của cá nhân trong doanh nghiệp. Ngoài ra còn giúp các đối tác đánh giá chính xác và chi tiết về cá nhân hoặc doanh nghiệp. Giúp tạo ra các thế mạnh cạnh tranh so với các đối thủ và có ảnh hưởng lớn đến quyết định của đối tác có thể bắt tay làm việc với nhau hay không.
>>> Xem thêm: Kích thước khổ giấy trong in ấn
Làm sao để có được một mẫu profile công ty đẹp
Mẫu profile công ty chính là một trong những bước xây dựng thương hiệu công ty nên cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng. Mẫu profile công ty càng đẹp, càng ấn tượng thì càng thể hiện tính chuyên nghiệp của công ty.
Sau đây là những điểm cần lưu ý để có một mẫu profile công ty đẹp:
- Chuẩn bị các dữ liệu về công ty: trước tiên để làm một mẫu profile công ty thì cần phải chuẩn bị những thông tin cơ bản về công ty để người đọc có thể có được cái nhìn tổng quan về công ty. Hình ảnh phải được thể hiện một cách trực quan nhất. Các số liệu, biểu đồ doanh nghiệp phải sắp xếp đúng danh mục.
- Nhấn mạnh vào nội dung trọng tâm: tránh đưa những thông tin ngoài lề hay kể về công ty qua nhiều mà thay vào đó hay lọc những thông tin ngắn gọn, đầy đủ và hấp dẫn người đọc.
- Sử dụng hình ảnh thay cho văn bản: Hình ảnh có tác dụng truyền tải được các thông tin tốt hơn là văn bản. Nên đầu tư về mặt hình ảnh nhiều để làm cho cuốn profile trở nên đẹp và thu hút hơn.
Mẫu profile công ty đẹp
Cấu trúc một bộ profile công ty chuẩn
Muốn có 1 mẫu profile công ty đẹp và chuẩn cần trình bày theo cấu trúc sau:
- Trang bìa đầu tiên: Trang bìa bao gồm Logo Công ty và tên Công ty.
Trang bìa thường được in bằng chất liệu Couche và offset 4 màu. Điều này còn phụ thuộc vào phong cách của profile mà ta lựa chọn cho phù hợp.
- Bảng phụ lục: gồm những nội dung có trong profile.
- Câu slogan: dùng để thể hiện định hướng phát triển của công ty trong tương lai hay phương châm hoạt động của công ty.
- Lịch sử phát triển của công ty: thể hiện được những cột mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của công ty. Những biến cố đã trải qua sẽ làm nền tảng cho sự ra đời của của công ty.
- Sử dụng các hình ảnh thể hiện thông điệp truyền tải của công ty và hình ảnh biểu hiện ngành nghề công ty.
- Trang số 4: gồm những nội dung giúp giới thiệu sơ bộ về công ty như là những lĩnh vực hoạt động và chức năng công ty. Những mục tiêu ngắn hạn và tầm nhìn dài hạn của công ty sắp tới.
- Trang số 5: hình ảnh của các thành viên chủ chốt trong công ty.
- Trang số 6: sơ đồ tổ chức gắn với những thành viên chủ chốt.
- Trang số 7, 8: Các ngành nghề và lĩnh vực công ty hoạt động kèm theo các hình ảnh minh họa, một dự án chủ chốt.
- Trang số 9, 10: Các dự án công ty thực hiện và hình ảnh minh họa. Nếu là công ty dịch vụ thì có thể nêu ra các dịch vụ ở công ty.
- Các trang còn lại: Nêu các hoạt động cộng đồng mà công ty tham gia.
- Trang bìa cuối: Thông tin công ty, logo công ty, văn phòng đại diện, chi nhánh của công ty.
>>>Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết thiết kế voucher online
Vai trò của mẫu profile công ty
- Mẫu profile công ty giúp hỗ trợ và thúc đẩy khách hàng sử dụng các dịch vụ, sản phẩm và ký kết hợp đồng với công ty.
- Tiếp cận được với các đối tượng khách hàng một cách dễ dàng hơn.
- Nhằm cung cấp cho các đối tác, khách hàng về ngành nghề cũng như lĩnh vực hoạt động của công ty.
- Giúp khẳng định được vị thế cũng như năng lực và kinh nghiệm.
- Xây dựng hình ảnh một cách chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và đối tác.
- Thể hiện được những giá trị và thành tựu của tổ chức.
Lưu ý khi thiết kế mẫu profile công ty đẹp
Khi thiết kế mẫu profile công ty đẹp cần lưu ý những vấn đề sau:
- Cần chuẩn bị đầy đủ những tư liệu và nội dung có trong một profile.
- Cần tuân thủ 1 concept thiết kế từ đầu trang đến cuối trang, tránh sử dụng nhiều mẫu thiết kế khác nhau gây rối mắt cho người đọc.
- Trình bày profile phải chuyên nghiệp và khoa học tránh các lỗi chính tả hay lỗi sử dụng câu từ.
- Nội dung súc tích cô đọng và mang tính thuyết phục.
- Lựa chọn hình ảnh một cách hợp lý.
Những mẫu profile đẹp, thu hút nhất
Dưới đây là những profile công ty mẫu đẹp có thể cung cấp cho bạn những ý tưởng thiết kế cho doanh nghiệp mình.
Mẫu profile đẹp
Mẫu profile thiết kế hài hòa
Mẫu profile nổi bật
Mẫu profile đơn giản
Trên đây là những thông tin cơ bản để có thể thiết kế một mẫu profile công ty đẹp. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn những kiến thức và kinh nghiệm để tối ưu hóa nội dung trong thiết kế profile cũng như cách thiết kế một mẫu profile công ty đẹp.
Một số bài viết khác:
Dịch vụ công ty in ấn bao bì tại tphcm
Dịch vụ in tem nhãn tại tphcm
Dịch vụ in phiếu bảo hành
Dịch vụ in tờ rơi giá rẻ lấy ngay